Sơn Chống Thấm Là Gì? Loại Sơn Nào Chất Lượng Cao Hiện Nay

Posted on Tin tức 1569 lượt xem

Sơn chống thấm là gì ?

Sơn chống thấm là gì – Là vật liệu dùng trong sơn nhà, ngoài việc sơn màu thẩm mỹ còn có tác dụng chính là chống thấm nước, bảo vệ bề mặt tường, sàn. Sơn chống thấm được định nghĩa là hợp chất chống thấm đặc biệt với các liên kết hóa học chặt chẽ tạo thành một lớp màng sơn bao phủ giúp bảo vệ bề mặt công trình, ngăn chặn sự thấm nước. Sơn chống thấm có khả năng kết hợp với các loại sơn nội ngoại thất để tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà, thường được thi công sau khi xong phần xây, trát tường mộc và trước khi thi công phần hoàn thiện.

Ưu điểm của sơn chống thấm:

Thời gian thực hiện chống thấm bằng sơn chống thấm khá nhanh chóng, cách làm đơn giản, không đòi hỏi máy móc hoặc thiết bị hỗ trợ nào, cách pha chế hỗn hợp từ sơn chống thấm cũng theo một quy trình và tỉ lệ nhất định.

Dùng sơn chống thấm Tăng độ kiên cố, tính bền vững và sức mạnh cho ngôi nhà, khắc phục các vấn đề phát sinh về hư hỏng, bong tróc, thấm dột sau này.

Có thể kết hợp sơn chống thấm với sơn nước màu nội hay ngoại thất để tăng khả năng bảo vệ cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Sơn chống thấm đa dạng về chủng loại, cũng như chức năng. Ngày nay nhờ sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, một số loại sơn chống thấm còn có khả năng chống nấm móc, rong rêu, chống nóng, chống côn trùng, chống tia cực tím…

Tham khảo ngay: top 5 vật liệu chống thấm tốt nhất cho công trình để có những cân nhắc đúng đắn nhất cho công trình nhà mình

 Cách thi công sơn chống thấm

Trước hết cần xử lý bề mặt tường sạch sẽ. Sau đó làm ẩm và quét sơn chống thấm đã được pha chế theo công thức từ nhà sản xuất. Để sơn khô rồi quét thêm hai hoặc ba lượt tùy theo yêu cầu của mỗi loại sơn.

Sơn chống thấm sẽ được thẩm thấu vào sâu bên trong bề mặt lớp vữa, bê tông và bít các lỗ trống, vết nứt, kẽ nứt bằng hợp chất các gốc kỵ nước, tạo nên bề mặt phủ vững chắc và có độ bền cao theo thời gian.Vì lý do đó mà sơn chống thấm có hiệu quả rất cao trong việc hạn chế thấm dột và tăng độ bền cho bề mặt công trình thi công. Giúp hạn chế khả năng thấm nước, rêu mốc, kiềm hóa bề mặt khi chịu tác động của bên ngoài như môi trường, thời tiết.

Sơn chống thấm được sử dụng để chống thấm nhà vệ sinh, chống thấm mái, chống thấm ngoài trời… để làm đẹp và bảo vệ ngôi nhà của bạn một cách tốt nhất.

TOP 3 SƠN CHỐNG THẤM

Theo như khảo sát và đánh gía nhu cầu tiêu dùng thật của khách hàng, Sửa chữa nhà Đà Nẵng giới một số loại sơn chống thấm được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

1.Sơn chống thấm Kova

Sơn chống thấm Kova là dòng sơn chống thấm có xuất xứ tại Việt Nam, do người Việt sản xuất. Đây là sản phẩm Việt được nghiên cứu phù hợp với nhu cầu của Người Việt. Cũng vì thế sơn chống thấm Kova là một trong những loại sơn chống thấm tốt nhất được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Được sản xuất với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, sơn chống thấm Kova các loại sau:

  • Sơn chống thấm pha xi măng Kova CT11A: Dùng để chống thấm tường ngoài trời hoặc các sàn đá bê tông.
  • Sơn chống thấm Kova CT11B, CT14: Dùng để khắc phục các vết nứt bê tông.
  • Sơn chịu ẩm Kova SK6: Chống thấm sàn mái, sân thượng hoặc tầng hầm.

Sơn chống thấm Kova là thương hiệu Việt với những ưu điểm vượt trội về chất lượng với giá cả cạnh tranh, hợp lý

2.Sơn chống thấm Dulux.

Dulux là hãng sơn thuộc tập đoàn Akzo Nobel. Đây là công ty có trụ sở đặt tại Amsterdam Hà Lan.Vơi sự phát triển nhanh chóng, hiện nay Dulux đã có mặt trên khaongr 80 quốc gia. Tại thị trường Việt Nam, sơn chống thấm Dulux cũng đang được sử dụng rất phổ biến và được nhiêu khách hàng lựa chọn để sử dụng. Để đáp ứng nhu cầu về chống thấm nhà của khách hàng, Dulux đã cho ra dòng sản phẩm sơn chống thấm Dulux WeatherShield – Y65 có khả năng chống thấm vượt trội và bề mặt rất đanh chắc. Chống rong rêu, nấm mốc và bám dính tốt. Loại sơn này là một trong những loại sơn chống thấm đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất.

Sự khác biệt của sơn chống thấm Dulux so với các sản phẩm sơn khác là Dulux chỉ sử dụng chất kết dính có độ bám cao, trong thành phần bột màu và phụ gia của Dulux có chứa hàm lượng nước ít hơn. Tại sao có độ dính cao như vậy là do thành phần cấu tạo sơn gồm 4 yếu tố: Bột màu, chất kết dính, phụ gia và nước tạo nên 1 hỗn hợp đặc và kết dính.

Trong một số trường hợp, khi sử dụng sơn chống thấm Dulux cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không nên thi công sơn chống thấm Dulux trong điều kiện mưa gió, ẩm ướt để bề mặt khó được khô, gây nên sự không phẳng cho mặt tiếp xúc. Trong môi trường khô ráo là điều kiện tốt nhất để sử dụng sơn, khi đó sẽ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
  • Đảm bảo thi công giữa lớp sau và lớp trước là từ 6 đến 8 giờ.
  • Ở Nhiệt độ môi trường vào khoảng 30 độ C kèm theo độ ẩm không khí là 80% thì thời gian .

3.Sơn Chống Thấm JOTUN

Sơn chống thấm Jotun cũng là một trong những lại sơn thuộc top sơn chống thấm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Sơn chống thấm Jotun với ưu điểm nổi bật là bảo vệ tường khỏi sự xâm nhập của nước, tối ưu nhất, phù hợp để sơn những bề mặt bê tông và tường tô vữa ngoài trời.

Với tính năng vượt trội về ngăn chặn sự thấm nước, sự âm mốc của nấm.. sơn chống thấm Jotun đã đem lại sự hài lòng cho người dùng. Đây cũng là dòng sản phẩm được bán chạy nhất của Jotun. Sơn chống thấm Jotun mang đến cho căn nhà của bạn diện mạo sạch đẹp, tránh được sự xâm hại của rong rêu, nấm mốc. Sơn chống thấm Jotun giúp các bề mặt tường ngoài nhà bạn tránh được sự bào mòn của nước, giúp tránh được các tác hại không mong muốn khi trời mưa.. Độ đàn hồi cao, giúp che đi các vết nứt nhỏ trên bề mặt tường nhà.Sơn chống thấm Jotun dễ dàng sử dụng, không cần pha lẫn sơn với xi măng như nhiều loại sơn chống thấm  khác trên thị trường hiện nay.

Hi vọng bài viết sơn chống thấm là gì của win.desin – chống thấm công trình tại đà nẵng giúp quý khách hiểu hơn về sơn chống thấm. giúp quý khách có những lựa chọn đúng đắn hơn khi lựa chọn loại sơn chống thấm tốt nhất cho ngôi nhà của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *